Key Moment trong sự kiện là gì?

Hướng dẫn cách tạo key moment ấn tượng trong sự kiện

Key Moment là gì mà không thể thiếu trong sự kiện

Nếu Concept của một sự kiện chính là xương sống, là ý tưởng chính cho toàn bộ sự kiện, là linh hồn của một sự kiện thì “ Key Moment” chính là một hoạt động mang tính then chốt nhằm làm rõ, nhấn mạnh thông điệp của sự kiện dưới hình thức sáng tạo, độc đáo và bùng nổ nhất.

Đây được xem là khoảnh khắc thể hiện cho một cam kết, một câu chuyện, một giá trị nào đó mà người tổ chức sự kiện muốn làm nổi bật, kích hoạt cảm xúc của người tham dự sự kiện lẫn người đang thực hiện cho hành động nào đó trên sân khấu.

“Key Moment” có tác dụng gì trong sự kiện ?

Key Moment giúp nhấn mạnh cho “Lời hứa về sự đồng hành từ công ty với khách hàng của họ”. Một hoạt động biểu diễn được đầu tư tỉ mỉ và chỉnh chu nhằm lan toả câu chuyện thương hiệu, tôn vinh giá trị sản phẩm. 

Từ đó mang lại nhiều cảm xúc cho người tham dự khuếch đại và in sâu trong tâm trí người tham dự sự kiện. 

Key Moment còn giúp lưu giữ lại những khoảnh khắc  đáng nhớ bằng phim, bằng hình ảnh để phục vụ cho truyền thông sau sự kiện nhằm nhắc nhớ đến những thông điệp quan trọng.

Thông thường để đánh giá tiết mục Key Moment trong sự kiện có thành công hay không dựa vào 4 yếu tố 

  1. Gắn liền với thương hiệu: làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải trong phạm vi sự kiện.
  1. Sáng tạo và khác biệt: câu chuyện và hình thức thể hiện key moment cần có điểm nhấn để người tham dự “nhớ mãi không quên”.
  1. Yếu tố cảm xúc: dù key moment sáng tạo đến đâu nhưng cách thể hiện không phù hợp, người tham dự không cảm nhận được thì cũng không đạt yêu cầu.
  1. Vận hành suôn sẻ: key moment chỉ diễn ra một lần trong sự kiện vì vậy sự phối hợp giữa các bộ phận để tiết mục diễn ra đúng kịch bản là tối quan trọng.
Có thể bạn quan tâm  DK Entertainment Media tưng bừng khai trương văn phòng mới

Cách tạo nên Key Moment trong sự kiện

Tiết mục điểm nhấn là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong hầu hết các chương trình. Nó được tạo ra để truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách sáng tạo, độc đáo và bùng nổ nhất. 

Tiết mục này chỉ thực sự phát huy hết tác dụng khi xuất hiện đúng thời điểm và đưa cảm xúc của khách mời lên cao nhất. 

Vì vậy, để có được một key moment thực sự “đi vào lòng người”, bạn cần lưu ý một vài yêu cầu sao: 

  1. Thông điệp truyền tải phải phù hợp với đối tượng khán giả: Người đảm nhiệm chính cần xác định tệp khách mời tham dự gồm những ai và họ có phù hợp với nội dung chương trình không? Để làm được điều này, đòi hỏi họ phải thực sự am hiểu về Branding và có kiến thức về Marketing. 
  2. Khả năng sáng tạo: Sẽ không có sự kiện nào giống sự kiện nào nên hãy tích luỹ ý tưởng và đưa ra những tiết mục khác biệt phù hợp chỉ dành cho sự kiện đó để được công nhận là mang tính sáng tạo và độc bản.
  3. Khả năng hiện thực hóa ý tưởng: Để có một tiết mục ấn tượng không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi sự đầu tư về ý tưởng, nhân lực, thời gian và chi phí. Chính vì thế, nguồn ngân sách hợp lý và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, thiết bị là điều kiện cần để thực hiện thành công.
Có thể bạn quan tâm  Tiến Hành Công Tác Truyền Thông: Nguồn Sáng Tạo Đưa Thông Điệp Đến Khách Hàng

Các ý tưởng key moment phổ biến được sử dụng nhiều và thành công trong các sự kiện hiện nay

Thường thì có nhiều thể loại sự kiện như : ra mắt sản phẩm, tri ân khách hàng, kỷ niệm thành lập, giới thiệu dự án, kick off,…. đều có tiết mục key moment. 

Tuy nhiên tùy thể loại sự kiện và địa điểm tổ chức sẽ có những key moment khác nhau phù hợp với tính chất của chủ đề chương trình và ngân sách. 

Dưới đây là các ý tưởng key moment được lựa chọn nhiều nhất.

5 ý tưởng tiết mục key moment dành cho thể loại sự kiện ra mắt, giới thiệu sản phẩm

1. Chạm tay màn hình led

Không quá mới mẻ nhưng đây lại là điểm nhấn được nhiều doanh nghiệp cũng như các BOD của công ty lựa chọn. Thông thường dàn BOD sẽ đứng trên sân khấu sát màn hình LED đã được trình chiếu sẵn những visual hiệu ứng các nút nhấn vừa tầm tay. Kết hợp cùng với MC dẫn dắt và hô khẩu hiệu để các BOD chạm tay vào màn hình led thì các hiệu ứng sẽ chuyển động cùng kết hợp pháo sáng và âm thanh để bắt đầu một hành trình mới, sản phẩm mới đến công chúng khách hàng tham dự sự kiện.

2. Chiếc váy khổng lồ

Khác biệt và hoành tráng là 2 tính từ dành cho key moment này. Màn trình diễn này đòi hỏi sự công phu và đầu tư về hình ảnh cũng như công nghệ trình chiếu laser trên chiếc váy khổng lồ với vũ công được treo trên cao để thể hiện sản phẩm, dự án mới ra mắt với công chúng

Có thể bạn quan tâm  Nội dung mẫu phát biểu chi tiết cần thiết cho hội nghị khách hàng

3. Laser mapping robot led lập trình

Với nguồn ngân sách dồi dào thì không thể bỏ qua phần key moment full công nghệ này, đảm bảo khách hàng sẽ vô cùng thích thú và ấn tượng mạnh.

4. Múa tương tác màn hình Led

Không còn quá xa lạ với những tiết mục múa tương tác cùng hiệu ứng visual trên màn hình LED vô cùng mãn nhãn người xem. Khách hàng sẽ được xem quy trình hình thành và các thông tin quan trọng của sản phẩm mới đến khách hàng bằng. Đây cũng là một key moment đắt giá và tăng độ uy tín cho thương hiệu/sản phẩm mới.

5. Laser mapping

Không chỉ xuất hiện ở các lễ hội âm nhạc lớn, ngay giờ đây laser mapping đã có mặt tại các sự kiện ra mắt sản phẩm một cách ấn tượng

5 ý tưởng tiết mục key moment dành cho thể loại sự kiện year end party, gala dinner, tiệc sinh nhật công ty.

1. Tiết mục biểu diễn múa tương tác LED

2. Chạm sáng logo

3. Laser mapping

4. Violin led & ballet led

5. Laser & robot led lập trình

5 Ý tưởng tiết mục key moment dành cho thể loại sự kiện tri ân đại lý, hội nghị khách hàng

1. Chạm để cám ơn

2. Múa truyền thống

3. Quả cầu LED

4. Tiếng trống hào khí

5. Vô lăng con tàu ra khơi