Sự kiện lễ ra mắt dự án thương hiệu chính là phương thức truyền thông thông báo đến thị trường và người tiêu dùng về một thương hiệu mới của doanh nghiệp. Buổi lễ này vô cùng quan trọng bởi nó đánh dấu bước ngoặt của công ty khi mang thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng thông qua các sản phẩm, dịch vụ. Thương hiệu chính là công cụ hàng đầu để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại. Do đó, khi ra mắt thương hiệu cho doanh nghiệp hay thương hiệu cho sản phẩm mới của mình thì những sự kiện giới thiệu.
Ý nghĩa của việc tổ chức lễ ra mắt thương hiệu
Tất cả các sản phẩm, dịch vụ bạn sử dụng mỗi ngày đều có thương hiệu riêng cả. Vậy bạn đẫ nghĩ từ đầu họ đã dùng cách gì tiếp cận đến tay khách hàng ? Vì sao bạn lại biết đến thương hiệu đó ? Tất cả nằm trong chiến lược marketing tổ chức lễ ra mắt thương hiệu, buổi lễ được công bố với truyền thông thông qua các phương tiện đại chúng như truyền hình, báo giấy, báo điện tử, radio. Ví dụ điển hình của một sự kiện ra mắt thương hiệu snack khoai tây Lay’s vô cùng hoành tráng ngay tại trung tâm Thành Phố đã tạo nên cơn sốt trong thị trường đồ ăn vặt. Hay bắt gặp hơn chính là những sự kiện ra mắt thương hiệu thời trang mới, trang sức, mỹ phẩm,… Tất cả đều chung mục đích quảng báo thương hiệu, sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Sự kiện ra mắt thương hiệu mang ý nghĩa to lớn trong việc đánh dấu bước ngoặt đầu tiên gia nhập thị trường của doanh nghiệp, một hình thức thông báo tới các đối thủ cạnh tranh khác trong phân khúc có thêm một tên tuổi mới, kích cầu sự phát triển. Cho nên hãy nghiêm túc cho sự kiện vô cùng quan trọng này.
Bí quyết để tạo dựng một buổi lễ ra mắt thương hiệu thành công
Không phải ai cũng nắm được các bước để thực hiện tổ chức lễ ra mắt thương hiệu thành công. Bí quyết nằm ở chỗ bạn đã có chủ đề để tổ chức và lựa chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp và uy tín hay chưa ?
Bạn phải xác định đúng mục tiêu đối tượng tổ chức
Đừng vung tiền tổ chức nhưng không biết tổ chức cho ai thì thực sự phí phạm. Trước tiên doanh nghiệp bạn nên tìm hiểu đối tượng bạn sẽ mời đến tham dự sự kiện và thương hiệu này dành cho ai ? Độ tuổi nào, tính chất công việc, sở thích, hành vi,.. để đưa ra phương án tổ chức cho phù hợp.
Nhận diện thương hiệu rõ ràng
Nhận diện thương hiệu là vấn đề không thể bỏ qua khi tổ chức sự kiện. Doanh nghiệp cần phải nhận diện thương hiệu của mình rõ ràng và lên kế hoạch cụ thể nhất.
Sau khi nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần thiết kế logo, banner, slogan phù hợp và tạo ấn tượng cho khách hàng. Đồng thời lên kế hoạch truyền thông quảng bá sự kiện sớm để tạo điều kiện thu hút khách hàng.
Chủ đề tổ chức có mang ấn tượng hay không ?
Một sự kiện thương hiệu tạo được ấn tượng cho khách hàng chính là bí quyết thành công của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn cần phải có ý tưởng thú vị, độc đáo cùng với hình ảnh thương hiệu đính kèm để xây dựng concept cho chương trình, tạo ấn tượng cho khách hàng. Và nếu bạn đang chưa có ý tưởng thì đội ngũ Ekip của DK Entertainment giúp bạn tạo ra những concept độc quyền của doanh nghiệp. Giải pháp trọn gói cho doanh nghiệp.
Quy trình tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu mới
1. LÊN Ý TƯỞNG, CHỦ ĐỀ CHO BUỔI LỄ
Xác định chủ đề sự kiện là yếu tố vô cùng quan trọng, được xem là ” linh hồn” của chương trình lễ ra mắt thương hiệu mới.
Sản phẩm, thương hiệu mới chính là trung tâm của toàn bộ sự kiện. Do vậy, cần nhận diện thương hiệu rõ ràng và xác định mục tiêu hướng tới để lên ý tưởng, concept phù hợp.
Buổi lễ ra mắt thương hiệu được tổ chức với concept theo phong cách setup/ trang trí độc đáo, sáng tạo đảm bảo sẽ gây ấn tượng manh, tạo sự ghi nhớ rõ nét với khách khách hàng, đối tác tham dự.
2. LỰA CHỌN THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC PHÙ HỢP
Thời gian, không gian và quy mô sự kiện là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu. Ban tổ chức sự kiện phải chú ý ước tính và kiểm soát số lượng khách hàng tham dự ngay từ bước lên kế hoạch để lựa chọn thời gian, địa điểm phù hợp.
- Sự kiện quy mô nhỏ nhưng tổ chức trong một địa điểm quá rộng sẽ khiến không gian mất đi nét ấm cúng, trở nên trống trải và ngược lại khi lựa chọn địa điểm quá nhỏ cho sự kiện đòi hỏi quy mô lớn.
- Đặc biệt, khi lựa chọn địa điểm, đội ngũ tổ chức sự kiện nên chú ý tìm hiểu về cơ sở vật chất được trang bị như sảnh tiệc mới, sang trọng cùng âm thanh, ánh sáng hiện đại và hệ thống trình chiếu phù hợp ( màn hình LED hoặc máy chiếu).
- Bên cạnh đó, đội ngũ phục vụ và chăm sóc khách hàng của địa điểm trở thành bạn đồng hành của chính ban tổ chức để quan tâm và hỗ trợ các vị khách tham dự.
Vì vậy, chất lượng dịch vụ của địa điểm phải chuyên nghiệp và cao cấp để hình ảnh của sự kiện trong mắt công chúng luôn đẹp và tinh tế.
3. LÊN THIẾT KẾ, IN ẤN BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Sau khi có ý tưởng và chủ đề chính cho sự kiện, tiến hành lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Sự kiện ra mắt thương hiệu thường được tổ chức với quy mô lớn và mang tính truyền thông. Do vậy, phần hình ảnh đóng vai trò lớn trong việc thu hút khách mời và truyền thông. Cần đầu tư thiết kế hình ảnh đẹp, mang tính thẩm mĩ để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu và doanh nghiệp trên truyền thông đại chúng cũng trở nên chuyên nghiệp và độc đáo hơn.
4. LÊN KỊCH BẢN TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT
Có một kịch bản tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu mới độc đáo hấp dẫn sẽ khiến buổi lễ thêm phần sinh động, cuốn hút người xem. Kịch bản xây dựng chi tiết giúp việc triển khai thực hiện dễ dàng, tính toán được rủi ro, những tình huống phát sinh và có phương án xử lí kịp thời. Từ đó tạo nên thành công của sự kiện.
Khoảng thời gian check-in, đón khách, nghỉ giữa giờ và kết thúc sự kiện trở thành thời điểm lý tưởng để kết nối các mối quan hệ và thể hiện mức độ chăm sóc khách hàng của thương hiệu.
- Trong thời điểm trên, khách tham dự mong muốn chụp hình lưu niệm tại backdrop của sự kiện nhưng sau đó, nếu không có hoạt động khác đi kèm sẽ khiến không khí sự kiện lắng xuống và nhàm chán.
- Đặc biệt, các hoạt động trong khu vực đón khách chính là điểm sáng trong công tác tổ chức event để có thể giữ chân họ trong những giờ nghỉ giải lao và sau khi sự kiện kết thúc, để trải nghiệm sản phẩm nhiều hơn nhằm tiến tới quyết định mua hàng.
- Bên cạnh đó, một khu vực phụ vụ những đồ ăn, đồ uống nhẹ để đón khách cũng khiến sự kiện trở nên chuyên nghiệp và chuẩn mực hơn.
- Ngoài ra, việc chuẩn bị các tiết mục trình diễn ca nhạc sôi động để không khí trở nên thoải mái và hấp dẫn hơn là cần thiết.
- Một sự kiện ra mắt thương hiệu luôn cần tăng cường nhận diện thương hiệu sản phẩm.
- Do đó, gian hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm là hạng mục không thể thiếu và nên được đặt trong khu vực đón khách để thu hút sự chú ý của công chúng.
- Các cơ quan truyền thông, báo chí luôn được mời tham dự sự kiện và để tăng tính nhận diện thương hiệu khi đưa tin, khu vực chụp hình thường được ban lãnh đạo ưu ái tận dụng làm không gian phỏng vấn cùng các phóng viên.
5. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG
Thực hiện công tác truyền thông trước khi diễn ra sự kiện ra mắt thương hiệu mới được xem là công việc quan trọng, giúp doanh nghiệp khuếch trương thương hiệu và thu hút sự chú ý của đối tác cũng như khách hàng. Tạo cơ hội tiếp cận với những khách hàng mới.
Công tác truyền thông được thực hiện bài bản, nội dung truyền tải phong phú sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng ấn tượng. Đồng thời, tạo khả năng ghi nhớ đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Lễ ra mắt thương hiệu là một buổi lễ vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với mỗi doanh nghiệp. Đây là bước đệm rất lớn và là nền tảng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc và mạnh mẽ của thương hiệu về sau này. Chỉ với một sai sót nhỏ cũng có thể làm giảm đi chất lượng và ý nghĩa của buổi lễ. DK Entertainment sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này và mang đến cho bạn một sự kiện ra mắt thương hiệu thành công và hoàn hảo nhất.