Xem ngay 7 gạch đầu dòng cần biết trước khi sản xuất TVC

Như nội dung trước đã đề cập, TVC là một hình thức marketing bằng video để người xem hiểu được nội dung doanh nghiệp muốn khách hàng nhận được là gì ? Hành vi người dùng xem TVC sẽ nhiều hơn là đọc từng chữ trên 1 post ở một phương tiện truyền thông nào đó.

Nói cách khác TVC đã rất thành công vào việc đưa thông điệp cần truyền tải đến người xem và ghi nhớ vào tâm trí của khách hàng bằng những hiệu ứng, cảm xúc, con số, câu chuyện,…..

Tôi dám chắc với các bạn rằng khi bạn đang đọc bài này thì chứng tỏ sếp bạn đang bảo bạn lên kế hoạch quay video TVC cho một mục đích truyền thông gì đó rồi đúng không. Vậy trước hết lưu ý giúp mình 7 gạch đầu dòng trước khi bắt tay vào sản xuất TVC nha.

1/ Nguồn gốc ra đời của TVC quảng cáo

TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình có nội dung giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova. Được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC.

Tại Châu Á, TVC quảng cáo đầu tiên được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật trùng hợp là nội dung của quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha.

2. Khi nào cần sản xuất TVC quảng cáo?

Đâu là thời điểm phù hợp để sản xuất TVC quảng cáo?

  • Khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Khi doanh nghiệp muốn quay TVC để trình chiếu/giới thiệu đối  tác  về tiềm lực của Doanh nghiệp thông qua thước phim ngắn. Từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ được chú ý nhiều hơn. 
  • Khi doanh nghiệp mới ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới, cần nhanh chóng giới thiệu đến khách hàng.
  • Khi doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng thị trường hoặc muốn tăng độ nhận thức về sản phẩm của mình.
  • Cần tư liệu chuyên nghiệp, cuốn hút để chạy quảng cáo Facebook, Website, Youtube,…
Có thể bạn quan tâm  Nội dung mẫu phát biểu chi tiết cần thiết cho hội nghị khách hàng

3. Vai trò thiết yếu của TVC quảng cáo là gì?

  • Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: TVC quảng cáo giúp giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Xây dựng độ nhận thức về thương hiệu: Khi TVC được chiếu trên phương tiện truyền thông đại chúng, khả năng cao sẽ được nhiều người nhìn thấy và từ đó thiết lập sự nhận biết về thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy bán hàng, gia tăng doanh số: TVC quảng cáo có thể thúc đẩy bán hàng, khi được thiết kế để giới thiệu những ưu điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, những khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt, từ đó khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Xây dựng lòng tin: TVC quảng cáo có thể giúp xây dựng lòng tin đối với thương hiệu của doanh nghiệp, khi được sản xuất với nội dung chân thực, đáng tin cậy, và mang lại giá trị cho khách hàng.

4. Có bao nhiêu dạng TVC quảng cáo?

Có nhiều loại TVC quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích quảng bá và thông điệp truyền tải của doanh nghiệp. Dưới đây là một số loại TVC phổ biến:

  • TVC giới thiệu sản phẩm: Loại TVC này thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới hoặc sản phẩm đã có trên thị trường nhưng cần tạo sự chú ý, tăng độ nhận thức về sản phẩm đó
  • TVC quảng cáo khuyến mãi: Loại TVC này giới thiệu các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc các ưu đãi đặc biệt khác, từ đó kích thích khách hàng mua sản phẩm. thương hiệu: Loại TVC này tập trung vào việc giới thiệu về thương hiệu của doanh nghiệp, mang đến những giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu.
  • TVC tâm lý: Loại TVC này sử dụng tình huống, cảnh quay, hình ảnh hoặc âm thanh để tác động đến tâm lý của người xem, từ đó gợi lên cảm xúc và kích thích khách hàng mua sản phẩm. Dễ dàng gặp phải tvc tâm lý ở các dịp lễ hội như Trung Thu, Tết Nguyên Đán, hay các sản phẩm mang tính chất bảo vệ như các công ty Bảo hiểm xã hội,….
  • TVC phân khúc thị trường: Loại TVC này được sản xuất nhằm phục vụ cho một phân khúc thị trường cụ thể, nhằm tăng độ hiểu biết và tạo sự quan tâm của khách hàng trong phân khúc đó đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm  Báo giá sản xuất TVC quảng cáo chi tiết từ A - Z

5. Cấu trúc của TVC quảng cáo

Thông thường, một TVC sẽ có thời lượng từ 10 – 30 giây, thời lượng sẽ tùy thuộc vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người dùng. Có số ít TVC quảng cáo có thời gian lên đến 60 giây. Các bước cơ bản mà bất cứ một sản phẩm TVC quảng cáo cũng giống như sản xuất phim, nó cũng có các bước như tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ, phát hành.

6. Quy trình dịch vụ quay dựng TVC quảng cáo chuyên nghiệp

Một quy trình dịch vụ quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp bao gồm 6 bước:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Bước 2: Xây dựng ý tưởng, kịch bản

Bước 3: Pre – Production: Giai đoạn tiền kỳ

Bước 4: Production: Tiến hành sản xuất, quay TVC

Bước 5: Post – Production: Hậu kỳ

Bước 6: Phát hành: Phân phối TVC

7. Các yếu tố cấu thành nên một TVC quảng cáo thành công

Ý tưởng sáng tạo

Để một TVC trở nên khác biệt và “hút mắt” người xem, yếu tố sáng tạo đóng vai trò quyết định. Nhưng trước hết ý tưởng đó phải phù hợp với Big idea (ý tưởng lớn) của chiến dịch, nếu không dù có sáng tạo đến mấy thì cũng không mang lại hiệu quả vì ý tưởng không kể câu chuyện chính vốn mục tiêu của chiến dịch nằm trong đó.

Cách truyền tải phải thật hay và ấn tượng

Cách truyền tải bao gồm các yếu tổ để kể câu chuyện như âm thanh, hình ảnh, bối cảnh,… Để thật hay và ấn tượng trước tiên nó phải phù hợp với câu chuyện đang kể, tiếp đến là trau chuốt kỹ lưỡng các phần âm thanh, hình ảnh sao cho thật chất lượng, ấn tượng và sinh động nhất.

Có thể bạn quan tâm  Báo Giá Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng: Đánh Giá và Lập Ngân Sách

Khách hàng mục tiêu

Chúng ta đều biết mọi hoạt động truyền thông đều có đối tượng mục tiêu để hướng đến, TVC quảng cáo cũng vậy. Cách thể hiện và truyền tải TVC cũng cần phù hợp với “gu” của từng đối tượng mục tiêu. Ví dụ TVC cần trẻ trung, năng động đối với người trẻ, nhưng sẽ cần chuyên nghiệp đối với đối tác, nhà đầu tư và khách hàng.

DK Entertainment Medai sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

Báo giá nhanh 24/7

Liên hệ tư vấn, báo giá tổ chức sự kiện

DK sẽ lên kế hoạch thực thi (proposal) và báo giá trọn gói sự kiện: kịch bản, concept, âm thanh ánh sáng, địa điểm, tiết mục biểu diễn.

Nếu quý khách có mô tả chi tiết về sự kiện, có thể nhấp (click) vào nút bên dưới để cung cấp cho DK thông tin đầy đủ hơn.

    HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI KỂ CÂU CHUYỆN CỦA BẠN MỘT CÁCH ẤN TƯỢNG, ĐỘC ĐÁO VÀ CẢM XÚC NHẤT.