6 xu hướng tổ chức sự kiện ở Việt Nam năm 2023 nhất định bản phải xem

Xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay đang ngày càng được các công ty, doanh nghiệp quan tâm, trú trọng và xem như là một trong những chiến lược marketing của họ. Ngoài việc đảm bảo các yếu tố như nguồn nhân lực, lên kế hoạch, ý tưởng tổ chức thì việc cập nhật xu hướng cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của sự kiện. Nó không chỉ mang đến sự mới lạ qua từng năm mà còn tạo dựng gắn kết cho những chiến dịch quảng bá đi sau. Giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và tạo thiện cảm, ấn tượng với khách hàng.

Để trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay ở Việt Nam, DK Entertainment sẽ giúp bạn cập nhật những xu hướng hot nhất hiện nay thông qua bài viết này.

1/ Tổ chức sự kiện theo xu hướng thân thiện môi trường

Môi trường luôn là vấn đề “nóng” trên thế giới hiện nay, vì thế event gắn liền với các hoạt động bảo vệ môi trường dễ dàng nhận được sự ủng hộ, chú ý, tham gia của nhiều người hơn. Những hoạt động này không chỉ mang lại cảm giác mới lạ cho người tham gia mà còn giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp xanh – sạch – đẹp trong mắt khách hàng và đối tác.

Thay vì ở trong một không gian kín, chật hẹp, bạn có thể tổ chức tại bãi cỏ, bãi biển, không gian mở, gần gũi thiên nhiên. Cách thức này không những tạo cảm giác hấp dẫn, thích thú với người tham gia mà còn giúp cho ý tưởng sáng tạo của hoạt động đi kèm thêm phong phú

Xu hướng thân thiện với môi trường phù hợp để áp dụng cho các sự kiện nghỉ dưỡng, du lịch toàn công ty. Đặc biệt phù hợp với các công ty với nhân sự là những người lớn tuổi, không phù hợp để tổ chức các hoạt động mạnh. Tuy tổ chức sự kiện ngoài trời tốn khá nhiều chi phí nhưng lại đem lại hiệu quả khá cao trong việc tuyên truyền và thu hút đám đông.

2/ Xu hướng tổ chức nâng cao trải nghiệm cho khách mời

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng luôn được coi là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Không chỉ cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà việc tối ưu, đa dạng hoá và làm mới trải nghiệm của các khách mời giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và nhanh nhất. gia tăng gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm  Biên tập chỉ đạo nghệ thuật: YAMAHA KỈ NIỆM 1 TRIỆU CHIẾC EXCITER

Hầu hết người tham dự sự kiện đều muốn có được những trải nghiệm của bản thân mình. Họ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua trải nghiệm hơn là mua vật phẩm. Công chúng sẽ nhớ mãi những cảm xúc mà sự kiện mang đến cho họ, đó là những cú “wow” mà lần đầu tiên họ được trải nghiệm và chắc chắn sẽ in sâu vào tâm trí người xem.

3/ Trải nghiệm không gian sự kiện, sân khấu độc đáo

Ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và được đầu tư kĩ lưỡng từ khâu tổ chức đến các thiết kế, tạo hình sân khấu, không gian tổ chức.

Sân khấu chính và không gian sự kiện là bộ mặt của sự kiện, một sân khấu nổi bật luôn khiến cho người xem phải trầm trồ, và nhớ đến sự kiện, vì thế các nhà tổ chức sự kiện luôn chú ý đến việc thiết kế sân khấu ấn tượng nhưng vẫn mang lại dấu ấn thương hiệu riêng.

kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

4/ Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp nghệ thuật đặc sắc

Bên cạnh việc đầu tư tạo hình sân khấu, không gian sự kiện, Các tiết mục biểu diễn trong chương trình cũng được các đơn vị tổ chức sự kiện chú trọng. Thay vì những tiết mục ca múa hát đơn giản, truyền thống, các phần nghệ thuật biểu diễn trong những sự kiện hiện nay được các doanh nghiệp lựa chọn đầu tư bài bản, cầu kì hơn như: Múa tương tác LED, múa lụa, múa tương tác hologram, múa hoạt cảnh, …

Các tiết mục nghệ thuật mới lạ, độc đáo, được sắp xếp và dàn dựng nhằm làm nổi bật lên thông điệp của chương trình, tạo hiệu ứng “WOW” trên sân khấu. Khiến khách mời có cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp thông qua các loại hình biểu diên mới lạ, ghi dấu ấn đối với khách mời.

Đây là xu hướng tổ chức sự kiện đang rất được ưa chuộng trong thời điểm hiện nay. Các công nghệ thông minh trên điện thoại, laptop hay công nghệ VR, 3D mapping, Hologram, … sẽ được ứng dụng xuyên suốt và trở thành điểm nhấn cho sự kiện.

Có thể bạn quan tâm  DK Entertainment - Event Marketing Expert - Sáng tạo event đỉnh cao

Ngoài ra, các đơn vị tổ chức sự kiện còn đầu tư hệ thống điều khiển thân thiện, linh hoạt. Hiệu ứng hình ảnh, màn LED, âm thanh ánh sáng không còn cố định và đơn sắc mà được thiết lập đa dạng. đa màu hơn. Tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách mời tham dự.

5/ Xu hướng tổ chức sự kiện cá nhân hóa

Đối với xu hướng này, người tham gia chính là trung tâm của sự kiện. Những người tham dự sẽ có sở thích khác nhau, những nhu cầu tiếp cận các chủ đề khác nhau trong sự kiện và cá nhân hóa là biện pháp tối ưu cho người tham dự có những lựa chọn đúng hướng. Đây sẽ là một trong những xu hướng lớn nhất của năm 2021. Việc cá nhân hóa sự kiện sẽ thu hút người tham dự góp phần thúc đẩy thành công của sự kiện.

Xu hướng tổ chức sự kiện này đang ngày càng được nhiều các doanh nghiệp để ý và vận dụng cho sự kiện của mình. Và đều đạt được những thành công nhất định trong sự kiện.

6/ Xu hướng tổ chức sự kiện theo trend

Thời đại công nghệ 4.0 đang dần thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với nhau. Cuộc sống của chúng ta được bao quanh bởi các thiết bị công nghệ: máy tính, điện thoại di động, internet,… Do đó, việc tiếp cận các thông tin cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Các hiện tượng mạng hay những vấn đề hot, thu hút cộng đồng cũng được cập nhật nhanh và tạo thành trend hot.

Xu hướng tổ chức sự kiện theo trend đang ngày càng được các đơn vị tổ chức lựa chọn. Việc tận dụng các trend đang hot để đưa vào nội dung tổ chức sự kiện góp phần tạo nên sự độc đáo, mới lạ cho sự kiện của bạn và dễ dàng gây ấn tượng và sự hứng thú cho các khách mời tham dự, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Ví dụ như thời điểm hiện tại bóng đá Việt Nam đang rất được quan tâm. Bạn có thể sử dung concept liên quan đến bộ môn bóng đá hoặc mời các cầu thủ nổi tiếng đến sự kiện của mình để giao lưu. Việc này tạo nên sức hút lớn và thu hút các khách mời. Hay hiện tại các chương trình truyền hình đang rất hot và được nhiều khán giả ủng hộ. Bạn có thể đưa nội dung các trò chơi nổi tiếng trên truyền hình vào bữa tiệc, sự kiện của mình để các khách mời có thể tham gia giao lưu, trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm  Ca sĩ Tây Giang ra mắt MV "Chậm Lại Một Chút" nhân dịp 20-10 dành tặng Fan

Những lưu ý khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện

Có thể thấy mỗi xu hướng tổ chức sự kiện đều có đặc điểm riêng và phù hợp với mục đích chương trình cũng như đối tượng khách mời khác nhau. Vì vậy khi đưa ra lựa chọn các bạn cần cân nhắc những vấn đề sau:

  • Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phù hợp với chủ đề, loại hình của sự kiện: Xu hướng không phù hợp với chủ đề sẽ khiến toàn bộ sự kiện thất bại. Chẳng hạn đối với sự kiện liên hoan công ty, doanh nghiệp lựa chọn xu hướng trực tuyến thì đồng nghĩa với việc hoạt động đã “đánh mất” hoàn toàn ý nghĩa ban đầu.
  • Xu hướng tổ chức sự kiện cần phải “hợp thời”: Điều này cực kỳ quan trọng đối với các công ty, bởi dựa vào đây, khách hàng và đối tác sẽ phần nào đánh giá được khả năng đổi mới của doanh nghiệp.
  • Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phù hợp với đối tượng khách mời: Đây sẽ là yếu tố giúp thu hút và “giữ chân” khách mời tại sự kiện. Nếu sự kiện của bạn hướng đến đối tượng khách mời trẻ trung, có thể lựa chọn xu hướng sự kiện sôi động, nhiều hoạt động giao lưu….
  • Xu hướng tổ chức sự kiện phải gây được ấn tượng và đáng nhớ với khách mời. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp chạm đến được cảm xúc của đối tượng mục tiêu, đặc biệt là tệp khách hàng tiềm năng. Giúp khách hàng ghi nhớ được mục tiêu của sự kiện là thành công của doanh nghiệp.

Chúng tôi tin rằng,với những xu hướng tổ chức sự kiện ở Việt Nam năm 2023 mà DK Entertainment đã liệt kê ở trên sẽ truyền được cảm hứng cho bạn và giúp bạn có những kiến thức, ý tưởng cho sự kiện sắp tới của doanh nghiệp mình.