5 bước đơn giản để lập kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Lập kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện theo 5 bước sau đây. 

Tại sao cần lập kế hoạch tổ chức event giới thiệu sản phẩm mới ?

Đối với bất kỳ sự kiện nào, việc lập kế hoạch tổ chức là vô cùng quan trọng. Điều này quyết định đến sự thành công của sự kiện. 

Một bản kế hoạch rõ ràng, sáng tạo và chi tiết sẽ mang đến những lợi ích sau đây:

  • Đảm bảo các hạng mục được thực hiện đúng, đủ, tránh bị sót 
  • Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận thực hiện 
  • Đảm bảo quy trình tổ chức diễn ra nhịp nhàng 
  • Lường trước các rủi ro và lên phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời 

5 bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Bước 1: Lựa chọn chủ đề cho sự kiện

Chủ đề chính là nền tảng chung để từ đó xây dựng toàn bộ kế hoạch cho sự kiện. Chủ đề đóng vai trò định hướng cho thiết kế, trang trí và các chương trình trong sự kiện. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chủ đề, dưới đây là một vài mẹo nhỏ dành cho bạn:

Thiết lập một mục tiêu cho event 

Sự kiện ra mắt sản phẩm có thể phục vụ một số mục đích cho dù đó là giới thiệu, giáo dục hay thảo luận về sản phẩm mới với khán giả của bạn. Khi chọn chủ đề, hãy chọn mục tiêu xoay quanh sự kiện và thông điệp chính bạn muốn truyền tải.

Có thể bạn quan tâm  Xây Dựng Hệ Thống Tiếp Thị (Re-marketing): Giữ Chân Khách Hàng

Tập trung vào đối tượng mục tiêu (khán giả)

Bây giờ là lúc nghĩ về khán giả của bạn và thông điệp sự kiện mà họ sẽ truyền tải. Khách của bạn sẽ bao gồm những người có ảnh hưởng, người tiêu dùng hay nhà đầu tư? Ngoài ra, hãy xem xét nhân khẩu học độ tuổi của các thành viên khán giả của bạn. Thông thường, đám đông trẻ tuổi có thể quan tâm đến một sự kiện hấp dẫn và vui tươi, trong khi đám đông lớn tuổi hơn có thể thích một sự kiện có nhiều thông tin và dành riêng. Khi bạn đã quyết định loại khách mà bạn sẽ mời, điều đó sẽ góp phần vào chủ đề đã chọn của sự kiện.

Bước 2: Tìm kiếm địa điểm tổ chức 

Mặc dù trọng tâm chính của sự kiện là sản phẩm, nhưng địa điểm bạn chọn cho sự kiện ra mắt của mình cũng quan trọng không kém. Địa điểm phải phù hợp với chính sản phẩm và chủ đề. 

Bạn muốn địa điểm đã chọn của mình trở nên đáng nhớ để những người tham dự hào hứng tham dự và trở thành một phần trong trải nghiệm của bạn. Khi tìm kiếm địa điểm hoàn hảo, điều quan trọng là phải chọn địa điểm thuận tiện cho khách của bạn đi lại. Khi khách của bạn có thể dễ dàng xác định vị trí và truy cập vào sự kiện của bạn, bạn có khả năng có tỷ lệ tham dự cao hơn. 

Có thể bạn quan tâm  MỜI THAM DỰ HỘI THẢO GIỚI THIỆU "GIẢI PHÁP TRIỂN LÃM SỐ 3D DK ENTERTAINMENT MEDIA ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH DƯỢC, NÔNG NGHIỆP VÀ GIẢI TRÍ"

Bước 3: Quảng bá cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới 

Quảng cáo sự kiện ra mắt sản phẩm của bạn không chỉ thu hút sự tham dự mà còn giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Tùy thuộc vào quy mô và tầm quan trọng, bạn sẽ muốn quyết định xem mình muốn sử dụng quảng cáo in ấn, kỹ thuật số hay kết hợp chúng để quảng cáo về việc ra mắt sản phẩm của mình. 

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Ấn phẩm truyền thông: 

  • In quảng cáo
  • Thư mời
  • Thông cáo báo chí

Truyền thông trực tuyến

  • Quảng cáo trực tuyến 
  • Thư điện tử
  • Tiếp thị truyền thông xã hội

Bước 4: Lên kịch bản cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới 

Khi bạn đã chọn chủ đề, địa điểm và các công cụ quảng cáo phù hợp, giờ là lúc phác thảo kịch bản cho sự kiện. Các yếu tố như ánh sáng, hỗ trợ kỹ thuật, chỗ ngồi và đồ trang trí có thể đóng vai trò quan trọng đối với trải nghiệm của khách. 

Trong phần này của quy trình lập kế hoạch, bạn có thể muốn xem xét việc thuê một người lập kế hoạch sự kiện hoặc người tổ chức chuyên nghiệp để đảm bảo trải nghiệm khách hàng là tốt nhất.

Một mẹo chuyên nghiệp khi phác thảo sự kiện của bạn là tưởng tượng trải nghiệm thông qua quan điểm của một thành viên khán giả. Bằng cách hình dung một phần của sự kiện, bạn có thể xác định bất kỳ sai sót hoặc rủi ro nào có khả năng xảy ra

Có thể bạn quan tâm  Tổ Chức Sự Kiện Ra Mắt Sản Phẩm: Kỹ Thuật Đưa Thương Hiệu Lên Tầm Cao Mới

Bước 5: Truyền thông sau sự kiện

Đây là một phần quan trọng nhưng đôi khi dễ bị bỏ qua khi tổ chức sự kiện. Sau khi diễn ra sự kiện, bạn vẫn có cơ hội tận dụng sự lan truyền và tiếng vang được tạo ra từ sự kiện của mình. 

Điều này có thể dễ dàng đạt được bằng cách tương tác với những người theo dõi bạn trên mạng xã hội, gửi bản tin, thường xuyên đăng nội dung có liên quan và sử dụng hashtag trên mạng xã hội. 

Công ty sự kiện nào chuyên tổ chức event ra mắt sản phẩm mới ở Sài Gòn?

Để tổ chức thành một sự kiện ra mắt sản phẩm mới thì khâu lựa chọn đơn vị tổ chức cũng rất quan trọng. Event Agency nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro, có một sự kiện thành công vượt ngoài mong đợi.

Nếu vẫn chưa tìm được đơn vị ưng ý thì DK Entertainment chính là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tổ chức sự kiện, có cơ hội làm việc cùng đối tác là các doanh nghiệp lớn, DK Entertainment sẽ mang đến một sự kiện ra mắt sản phẩm mới thật hoành tráng và ấn tượng. 

Gọi ngay 0909 163 800 hoặc gửi email yêu cầu của bạn về địa chỉ thaibao@dkentertainment.vn để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.