Cập nhật ý tưởng & xu hướng tổ chức sự kiện năm 2023. Xem ngay

Đẫ từ lâu tổ chức sự kiện được các công ty, doanh nghiệp quan tâm và xem như là một trong những hoạt động chiến lược marketing hiệu quả. Truyền tải thông điệp hay muốn quảng bá sản phẩm mới tới gần hơn người tiêu dùng. Và đây là 4 lý do bạn nên nắm bắt xu hướng tổ chức sự kiện.

  1. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng: Nắm bắt xu hướng tổ chức sự kiện giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và đưa ra các giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu đó. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn về dịch vụ của bạn.

  2. Nâng cao chất lượng sự kiện: Cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực tổ chức sự kiện giúp bạn nâng cao chất lượng sự kiện và giúp sự kiện của bạn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

  3. Đưa ra các giải pháp sáng tạo giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng và làm cho sự kiện của bạn trở nên nổi bật hơn.

  4. Tăng tính cạnh tranh từ việc bạn đưa ra các giải pháp mới mẻ và khác biệt giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn và giữ chân được khách hàng cũ.

Cách nắm bắt xu hướng để tổ chức sự kiện

1. Theo dõi từ các trang web về sự kiện

Để cập nhật nhanh chóng những tin tức mới nhất về các xu hướng tổ chức sự kiện thì bạn nên theo dõi và đăng ký nhận thông báo email từ các trang web về sự kiện uy tín, sau đó bạn sẽ luôn được cập nhật những xu hướng mới nhất trên thế giới về các nhà tổ chức sự kiện. Những bản tin mới sẽ chứa rất nhiều thông tin về các chủ đề được quan tâm hiện nay. Ngoài ra, việc cập nhật thông tin cũng sẽ giúp bạn có được những ý tưởng hay để sáng tạo chủ đề và trình bày đến quý khách hàng/]chủ đầu tư tổ chức được những sự kiện thật nổi bật và hoàn hảo.

Có thể bạn quan tâm  Xu hướng sự kiện: chuyển giao từ năm 2022 đến 2023

2. Tham gia và theo dõi các hội thảo, hội nghị hoặc triển lãm thương mại

Để nắm bắt xu hướng nhanh thì việc tham gia các cuộc hội thảo, hội nghị hoặc triển lãm thương mại rất hiệu quả. Khi tham gia các sự kiện này không chỉ giúp bạn biết những thông tin về sự kiện đang diễn ra mà còn giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong những lần tham dự đó. Ngoài ra, việc gặp gỡ những người làm sự kiện cũng giúp bạn mở rộng các mối quan hệ và trao đổi được các kiến thức về chuyên môn.

3. Tham gia một hội nhóm, tổ chức nào liên quan đến ngành nghề

Ngoài việc có thể cập nhật về các thông tin, kinh nghiệm hay những kiến thức trên mạng, bạn còn được biết những thông tin bên ngoài lề từ những người cùng nghề hoặc học hỏi từ những người có nhiều kinh nghiệm thử nghiệm, những thông tin mới này là vô giá và có tính ứng dụng thực tế cao. Chính vì vậy, việc mở rộng các mối quan hệ và tham gia các hội nhóm để tích lũy thêm kiến thức là việc rất quan trọng.

XU HƯỚNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN NĂM 2023

1. Tổ chức sự kiện ngoài trời

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp sẽ chọn tổ chức sự kiện ngoài trời thay vì lựa chọn tổ chức trong không gian kín. Khi tổ chức sự kiện ngoài trời, khách mời sẽ có cảm giác thoải mái vì có được không gian sự kiện rộng và gần gũi với môi trường. Từ đó sẽ giúp sự kiện tạo nên sức hút riêng. Tuy nhiên, tổ chức sự kiện ngoài trời tốn khá nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả khá cao trong việc tuyên truyền và thu hút đám đông. 

Có thể bạn quan tâm  Ca sĩ Tây Giang ra mắt MV "Chậm Lại Một Chút" nhân dịp 20-10 dành tặng Fan

DK Entertainment là đơn vị chuyên gia tổ chức sự kiện ngoài trời với quy mô lớn đi cùng hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp và hoành tráng. Hứa hẹn mang đến quý đối tác một sự kiện ngoài trời thật ấn tượng và đặc sắc. 

2. Tổ chức sự kiện mang xu hướng hiện đại & sáng tạo

Một sự kiện được tổ chức có sự sáng tạo theo xu hướng hiện đại sẽ giúp chương trình trở nên nổi bật hơn. Ngày nay, mọi người rất ưa chuộng không gian được trang trí hiện đại vì nó làm toát lên vẻ trang trọng và lịch sự.

3. Tổ chức sự kiện ứng dụng công nghệ

Để tạo được đột phá và sự tin tưởng từ các khách hàng, buộc các công ty tổ chức sự kiện luôn phải đổi mới và không ngừng tiếp nhận các công nghệ mới. Các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn hình LED, laptop,… càng thông minh thì tốc độ làm việc càng cao. Tất nhiên, chất lượng của sự kiện cũng nhờ đó mà tạo được dấu ấn cũng như lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Bước đầu khi đầu tư vào công nghệ cho sự kiện tốn khá nhiều chi phí, thậm chí có sự kiện phải sử dụng đến những thiết bị công nghệ đắt đỏ. Tuy nhiên, những giá trị mà công nghệ mới đem lại thực sự không thể tính toán được. Nhờ các công nghệ hiện đại này mà không chỉ sự kiện đó thành công mà còn gầy dựng được lòng tin của khách hàng, đem tới rất nhiều khách hàng tiềm năng.

4. Tổ chức sự kiện kết hợp các hoạt động đội nhóm (team building)

Các hoạt động team building giờ đây không chỉ còn là các chương trình dành riêng cho các công ty, tổ chức muốn gắn kết doanh nghiệp mà còn được rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện kết hợp để tạo không khí mới mẻ. Nhờ team building mà sự kiện trở nên đáng nhớ, đem đến thời gian thư giãn, người tham gia có thể phát huy được khả năng sáng tạo, hoặc những điểm mạnh của mình trước đồng nghiệp. Việc kết hợp tổ chức sự kiện cùng các hoạt động đội nhóm giúp sự kiện không còn là những bài phát biểu nhàm chán, đơn điệu, rút ngắn khoảng cách giữa những nhà lãnh đạo với cấp dưới và khách hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm  Sự kiện ảo cuối năm

Những lưu ý khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện

Trên thực tế, mỗi xu hướng tổ chức sự kiện đều có đặc điểm, mục đích cũng như đối tượng khách mời khác nhau. Chính vì thế, khi đưa ra lựa chọn các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phù hợp với chủ đề, loại hình của sự kiện: Xu hướng không phù hợp với chủ đề sẽ khiến toàn bộ sự kiện thất bại. Chẳng hạn đối với sự kiện liên hoan công ty, doanh nghiệp lựa chọn xu hướng tổ chức trực tuyến thì đồng nghĩa với việc sự kiện sẽ diễn ra không thành công

– Xu hướng tổ chức sự kiện cần phải “hợp thời”: Điều này cực kỳ quan trọng đối với các công ty, bởi dựa vào đây, khách hàng và đối tác sẽ phần nào đánh giá được khả năng đổi mới của doanh nghiệp.

– Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phù hợp với đối tượng khách mời: Đây sẽ là yếu tố giúp thu hút khách mời tại sự kiện. Nếu sự kiện của bạn hướng đến đối tượng khách mời trẻ trung, có thể lựa chọn xu hướng sự kiện sôi động với nhiều hoạt động giao lưu

– Xu hướng tổ chức sự kiện phải gây được ấn tượng và đáng nhớ với khách mời. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp chạm đến được cảm xúc của đối tượng mục tiêu, đặc biệt là tệp khách hàng tiềm năng. Giúp khách hàng ghi nhớ được mục tiêu của sự kiện là thành công của doanh nghiệp.