Khám phá top 5 xu hướng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Nắm bắt những xu hướng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ là chìa khóa để event của bạn thu hút và tạo nhiều dấu ấn. 

Những xu hướng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đáng lưu ý năm 2023

Xu hướng tổ chức sự kiện trực tiếp kết hợp trải nghiệm kỹ thuật số 

Các sự kiện sau đại dịch đã được phát triển mạnh theo hướng kỹ thuật số. Việc chuyển hướng đột ngột sang các sự kiện trực tuyến trong đại dịch đã đẩy nhanh quá trình số hóa các sự kiện.

Vào năm 2023, các sự kiện trực tiếp sẽ kết hợp nhiều điểm tiếp xúc kỹ thuật số hơn, được hỗ trợ bởi công nghệ. Điều này sẽ cho phép các nhà tiếp thị và lập kế hoạch sự kiện nắm bắt thêm thông tin chi tiết có giá trị về hành vi và sở thích của người tham dự để xây dựng trải nghiệm người tham dự được cá nhân hóa hơn.

Nhiều điểm tiếp xúc kỹ thuật số hơn cũng mang đến cơ hội mở rộng mức độ tương tác cho sự kiện của bạn. Vì vậy bạn có thể tạo ra sự tương tác liên tục của người tham dự.

Xu hướng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hiệu quả và tiết kiệm chi phí 

Nghe có vẻ thật kì lạ nhưng với tình hình kinh tế ảnh đạm và chi tiêu thắt chặt trong bối cảnh suy thoái kinh tế, ngân sách cho các sự kiện sẽ phải được sử dụng một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Lạm phát gia tăng, kết hợp với nhu cầu cao và chi phí sự kiện tăng lên, có nghĩa là các tổ chức sẽ cần tăng chi tiêu cho sự kiện của họ. Một báo cáo của CWT năm 2022 ước tính chi phí cho mỗi người tham dự các cuộc họp và sự kiện sẽ cao hơn 25% so với năm 2019, và con số này sẽ tăng thêm 7% vào năm 2023.

Với khả năng xảy ra suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp sẽ tập trung nhiều vào việc tiết kiệm chi phí và tìm kiếm hiệu quả trong các chương trình sự kiện của họ. Nhu cầu kiểm soát chi phí cũng sẽ đặt trọng tâm nhiều hơn vào các nhà tổ chức sự kiện để xác định hiệu quả của sự kiện.

Có thể bạn quan tâm  Tổ Chức Các Hoạt Động, Sự Kiện Activation: Kích Thích Tương Tác và Hứng Khởi

Sự kiện kết hợp (hybrid event) tiếp tục lên ngôi 

Năm tới sẽ chứng kiến các tổ chức tập trung vào việc cung cấp chiến lược sự kiện đa định dạng. Một công thức chiến thắng sẽ là sử dụng kết hợp chiến lược các định dạng sự kiện trực tiếp, ảo và kết hợp để liên tục thu hút khán giả.

Nhờ khả năng mang lại sự tương tác sâu hơn, các sự kiện trực tiếp sẽ là cốt lõi của một chương trình sự kiện. Tuy nhiên, các sự kiện ảo sẽ đóng vai trò là mô liên kết giữa những trải nghiệm trực tiếp đó, tạo cơ hội cho các thương hiệu tương tác với khán giả trực tuyến thông qua việc tái sử dụng nội dung sự kiện.

Nền tảng của chiến lược này sẽ là việc sử dụng nội dung hấp dẫn, đặc biệt là video. Với khán giả muốn xem nội dung video theo yêu cầu, có một cơ hội thú vị cho các nhóm sự kiện và tiếp thị cộng tác để tái sử dụng và phân phối nội dung sự kiện trước, trong và sau sự kiện để tối đa hóa mức độ tương tác.

Thiết kế sự kiện ra mắt sản phẩm mới theo xu hướng ESG 

ESG là viết tắt của Môi trường, Xã hội và Quản trị. Thiết kế sự kiện dựa trên trên ESG thể hiện cam kết của công ty đối với các vấn đề chính như tính bền vững và sự đa dạng trong mọi khía cạnh của thiết kế sự kiện.

Sự bền vững

Tính bền vững luôn được đặt lên hàng đầu trong suy nghĩ của mọi người. Trong một cuộc khảo sát, 80% số người được hỏi cho biết tổ chức của họ tính đến tính bền vững khi lên kế hoạch cho các cuộc họp và sự kiện. Trong số này, 76% đã thực hiện chiến lược chương trình hội họp bền vững.

Có thể bạn quan tâm  TỔNG HỢP HÌNH ẢNH SỰ KIỆN SINH NHẬT V.I.P MADAME VƯỢNG | SINH NHẬT V.I.P

Nhưng trong khi ưu tiên, tính bền vững vẫn là một thách thức chính. Báo cáo của ICE năm 2022 cho thấy 59% người lập kế hoạch sự kiện coi tính bền vững là một thách thức đối với doanh nghiệp của họ.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà tổ chức sự kiện sẽ tập trung vào việc đo lường và báo cáo về tác động của các nỗ lực phát triển bền vững của họ. Điều này sẽ bao gồm việc thiết lập các mục tiêu có thể đo lường được và theo dõi lượng khí thải carbon của các sự kiện thông qua các yếu tố như phục vụ ăn uống, mức tiêu thụ năng lượng và khoảng cách di chuyển của các đại biểu.

Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập

Các nỗ lực ngày càng tăng nhằm cải thiện các sáng kiến trong ngành tổ chức sự kiện và điều này sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu vào năm 2023.

Bảo vệ sự đa dạng và hòa nhập cũng có nghĩa là nỗ lực phối hợp để tổ chức các sự kiện mang tính toàn diện hơn và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người. 

Điều đó cũng có thể có nghĩa là đảm bảo rằng các diễn giả được chọn từ nhiều nguồn gốc khác nhau, cung cấp cho người tham dự khả năng tham dự một sự kiện ảo hoặc đảm bảo rằng ngôn ngữ hòa nhập được sử dụng trong tất cả các hoạt động truyền thông của sự kiện.

Sức khỏe và tinh thần

Không có gì bí mật: sự căng thẳng trong vài năm qua đã khiến nhiều nhà tổ chức sự kiện cảm thấy choáng ngợp và làm việc quá sức. 

Để giảm thiểu điều này, đã có một sự thay đổi để tập trung vào sức khỏe và phúc lợi của nhân viên trong ngành. Vào năm 2023, các tổ chức sẽ cần thể hiện cam kết xây dựng văn hóa công ty lành mạnh. Với việc nhân viên đòi hỏi nhiều hơn từ nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp cũng sẽ cần ưu tiên các lợi ích chính như làm việc linh hoạt, cung cấp các gói lương thưởng tốt hơn và tạo cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm  4 concept year end party mới độc quyền của DK entertainment

Mặt khác của vấn đề là sự tập trung mới nổi vào sức khỏe của các khách mời tại các sự kiện. Ví dụ: nhu cầu cung cấp thời gian chết cho các khách mời trong các sự kiện bận rộn đã được công nhận nhiều hơn – việc giới thiệu các phòng yên tĩnh hoặc ‘trung tâm chăm sóc sức khỏe’ chỉ là một ví dụ.

Trên đây là một số xu hướng tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đáng chú ý cho năm 2023, DK Entertainment hy vọng rằng đây sẽ là nguồn tư liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn.

Bắt kịp và dẫn đầu xu hướng event cho năm nay

Nếu bạn vẫn đang loay hoay với danh sách các sự kiện cho năm nay của công ty và chưa biết phải làm gì, thì DK Event chính là sự hỗ trợ tốt dành cho bạn. Bằng việc cập nhật liên tục các xu hướng và công nghệ mới nhất, quy trình tổ chức chặt chẽ để tối ưu hóa chi phí và tối ưu hiệu quả cho từng sự kiện, DK luôn được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, DK Entertainment tự hào mang đến những chương trình chất lượng cao dành cho khách hàng. Không chỉ sự kiện khai trương, khánh thành mà còn trong các event gala dinner, sự kiện kỷ niệm, ra mắt sản phẩm mới. 

Đến với DK Entertainment, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp trong mọi khâu. Từ tư vấn đến sáng tạo ý tưởng, concept cho chương trình, báo giá và triển khai thực hiện. Nếu đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức year end party uy tín, chuyên nghiệp, hãy gọi ngay 0909 163 800 hoặc gửi email yêu cầu của bạn về địa chỉ thaibao@dkentertainment.vn để được hỗ trợ tư vấn nhanh