Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp là một trong những sự kiện đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu sản phẩm mới, đem đến ấn tượng đầu tiên dành cho khách hàng. Là cơ hội để doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận trực tiếp khách hàng một cách nhanh và tự nhiên nhất.

Tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm quyết định lớn đến sự thành ng của sản phẩm khi tung ra thị trường. Và mang ý nghĩa cực kì quan trọng trong chiến lược marketing của ng ty. Chính vì vậy, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần phải được đầu tư bài bản và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tổ chức.

CÁC LOẠI HÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN LỄ RA MẮT DỰ ÁN THƯƠNG HIỆU

1. HỌP BÁO RA MẮT SẢN PHẨM MỚI – PRESS CONFERENCE

Họp báo trước khi ra mắt sản phẩm là cách nhanh nhất để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ của bạn tới các khách hàng, đối tác.

Vấn đề quan trọng trong tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm chính là thông điệp được gửi tới qua các kênh truyền thông phải làm sao thu hút, hấp dẫn gây tò mò tới mọi đối tượng.

Một thông cáo báo chí tốt phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung, được đăng tải trên các phương tiện tạp trung lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Chi phí thường mất nhiều nhất ở khâu mời các cơ quan báo chí có tiếng, uy tín để đảm bảo cho thông điệp của bạn được lan tỏa rộng rãi.

Không có mô tả ảnh.

2. EVENT LAUNCHING

Nếu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn đã xuất hiện tại các mặt báo, phương tiện thông tin và truyền thông thì Event Launching sẽ là thời điểm ng bố sản phẩm, dịch vụ có mặt tại thị trường.

Đây chính là ng tác mời các bên báo chí, khách mời, khách hàng tới dùng tiệc, nhận quà, quay thưởng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Điểm quan trọng trong sự kiện này là làm sao để ấn tượng tới khách hàng và báo chí, tìm ra những keymoment quan trọng làm sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng.

Chi phí, quy mô của Event launching khá cao và yêu cầu chi tiết, cầu kì để đảm bảo cho sự kiện thành ng. Bạn nên sử dụng dịch vụ của các ng ty sự kiện để được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z.

3. TỔ CHỨC ROADSHOW CHO MỘT EVENT RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

Điểm khác biệt giữa roadshow và các loại hình khác chính là sự lưu động, thay đổi địa điểm liên tục tại các khu vực tập trung đông người.

Roadshow được thiết kế thường với đội hình nhiều người, đồng phục mang dấu ấn thương hiệu cảu ng ty, doanh nghiệp của bạn điều khiển phương tiện giao thông chạy trên những tuyến phố đông đúc, những trung tâm thương mại lớn.

Mục đích hướng tới là thu hút sự tò mò, đánh dấu hình ảnh của ng ty, doanh nghiệp trong tiềm thức người tiêu dùng về sản phẩm mới.

Tuy nhiên nếu chưa từng thực hiện roadshow sẽ khó khăn trong kiểm soát và vận hành, chưa kể đến phải đảm bảocác thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện roadshow. Bạn nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín, kinh nghiệm lâu năm để roadshow được hoàn hảo.

4. ACTIVATION TRONG NGÀY TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

Activation là hoạt động hoạt náo gâychúý đám đông, phát mẫu dùng thử miễn phí sản phẩm mới tại các địa điểm lớn như trung tâm thương mại, chợ lớn, cửa hàng tiêu dùng, những nơi mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hay lui tới.

Là một cách tiếp cận khá phổ biến, chi phí bỏ ra rẻ dành cho những sản phẩm mới, nhỏ đang trên đường phát triển.